Khuyến mãi Khuyến mãi

Review Sekiro: Shadows Die Twice: Không đơn thuần là hậu duệ Soulsborne.

Admin Mimi
Th 2 11/03/2019


Với Sekiro: Shadows Die Twice, From Software mang đến một tựa game RPG hardcore trong một thế giới rộng lớn phủ đầy bóng tối và bí ẩn ở mọi ngóc ngách. (Hiển nhiên) Nó mang trong mình ADN của dòng Soulsborne, nhưng vẫn có một vài điểm của Sekiro trở thành một con quái thú của riêng nó. Chính những cơ chế khác biệt của tựa game làm nó tách biệt hẳn khỏi dòng Souls và Bloodborne, tìm hiểu thêm nhé.


Người chơi đang thảo luận sôi nổi rằng "hệ thống tư thế ra đòn" chính là cơ chế combat trọng tâm của Sekiro, nhưng cần nhấn mạnh rằng chính hệ thống ấy đã tạo ra sự khác biệt thực sự mà From Software chưa từng làm ở các game trước đây. Về cơ bản, thay vì có một thanh stamina như thường lệ, Sekiro cho phép người chơi tự do tấn công, né đòn, hoặc nhảy lên tùy ý không giới hạn. Tính năng này làm cho các mạch hành động trong game được diễn ra nhanh và liên tục. Nhưng không có nghĩa là ta nhảy vào trận combat rồi chém giết bất chấp, mà phải luôn cân bằng giữa các đòn tấn công, song song với các thế phòng thủ, vì cho dù các con quái tép riêu nhất cũng có lật lại thế cờ với các đòn phản dame cực kỳ khó chịu.


Tuy nhiên điểm thiếu hụt đáng tiếc nhất của Sekiro chính là sự tùy biến. Không điều chỉnh được các chỉ số cơ bản, không lớp nhân vật, không "souls, bloods echoes" , cũng không có chế độ chế tạo vũ khí. Đồng nghĩa với việc thanh kiếm có tại đầu game sẽ "trọn đời bên em" trong suốt cuộc hành trình với nhân vật chính của chúng ta. Nói các khác, lối chơi của nó sẽ khác với dòng anh em Soulsborne mà theo một hướng rất riêng.


Điểm kinh nghiệm trong game sẽ có được sau khi kill xong kẻ thù, nhưng nó cũng sẽ mất một ít khi nhân vật bị giết. Không như dòng Soulsborne dùng điểm kinh nghiệm để nâng chỉ số, Sekiro sẽ để người chơi dùng điểm để mua skill từ 3 nhánh skill chính (Shinobi, Ashina, and Prosthetic Arm) cùng với 3 loại skill tương ứng (Combat Arts, Shinobi Martial Arts, and Latent Skills).


Mặc dù không có tính năng nâng chỉ số cơ bản, bù lại việc mua thêm các skill sẽ mang đến ưu thế rất lớn trong những màn combat. Như Ninjutsu Combat Art là skill tạo ra làn sương mù máu sau mỗi cú tấn công lén lút thành công, làm cho đối thủ mất phương hướng trong trường hợp chúng ta đang bị bao vây bởi hàng tá tên, lớp sương mù đồng thời giúp ta sử dụng đòn tấn công liên hoàn mà không bị phát hiện.


Còn skill Whirlwind Slash Combat Art mang đến khả năng tấn công hàng loạt kẻ thù cùng một lúc, trong khi skill Ichimonji dồn lực tấn công cực mạnh vào một mục tiêu.Latent skill là dạng skill buff bị động, gần giống như việc tăng chỉ số cơ bản của các dòng game khác. Khi sử dụng một skill Latent, ta có thể trang bị thêm các Spirit Emblems - Biểu tượng tinh thần - cái mà chi phối rất lớn vào Prosthetic Arm - cánh tay giả.


Ta cũng có thể nâng cấp thanh máu, thanh trạng thái chiến đấu bằng cách thu thập đủ bốn Prayer Beads - Chuỗi tràng hạt, sau đó mang đến chợ người thợ điêu khắc tại đền Dilapidated. Nhưng không dễ dàng gì, vì mỗi tràng hạt sẽ được mang bởi một con quái siêu khó xơi.

Kết lại, việc không thể cày level để nâng chỉ số cho nhân vật mạnh mẽ hơn như truyền thống, thì Sekiro mang đến một trải nghiệm mới mẻ và hardcore. Bạn muốn mạnh hơn? Chỉ có cách lao vào thật nhiều trận chiến khó nhằn, chiến thắng đó đảm bảo sẽ mang đến cho anh em một cảm giác thỏa mãn như dòng Soulsborne từng mang đến!

-Nguồn: IGN-

Viết bình luận của bạn