Khuyến mãi Khuyến mãi

Cách Khắc Phục Khi Joy-con Gắn Ngược Với Dây Đeo Cổ Tay

Admin Mimi
CN 12/12/2021
Khi mới mua máy Nintendo Switch về, bên trong hộp ngoài những phụ kiện đi kèm máy như củ sạc, dock xuất hình TV... thì Nintendo đã cung cấp cho người chơi một cặp Wrist Strap - Dây đeo cổ tay nhằm hỗ trợ người chơi dễ dàng thao tác nhấn nút L,R khi chơi chế độ 2 người và xoay ngang Joy-Con.
 
Thế nhưng rất nhiều người chơi gặp phải vấn đề rắc rối khi vô tình gắn ngược chiều Joy-Con với dây đeo dẫn đến tình trạng bị kẹt và không tháo ra được. Sau đây là cách khắc phục trường hợp này.
 
 
1. Như hình ảnh trên đây cho thấy Joy-Con đang bị lắp ngược chiều với thanh ray của dây đeo, biểu tượng dấu "-" trên Joy-Con không khớp với biểu tượng "+" của dây đeo.
 

2. Thanh ray sẽ dính chặt với phần tiếp xúc của Joy-Con nên rất khó để bạn tách chúng ra khỏi nhau. Để tách ra, đầu tiên bạn hãy chú ý đến nút nhỏ màu trắng ở gần phần dây đeo cổ tay có chữ Lock, sau đó làm động tác mở khóa bằng cách kéo cái nút đó ra cho đến khi nghe một tiếng "tách" nhỏ. 

Cuối cùng bạn hãy kéo mạnh một chút để phần ray trượt khỏi Joy-Con (Lưu ý: nên đảm bảo phần thanh ray đã được mở Lock để không làm hư hỏng đến Joy-Con)

3. Hoặc có một cách thứ 2 để khắc phục tình trạng Joy-Con bị kẹt với dây đeo: Ở phần dưới thanh ray ngay dưới nút Lock của dây đeo, bạn sẽ thấy hai tab lò xo nhỏ dùng cố định vào Joy-Con. Hãy sử dụng một đầu vít mỏng, cán muỗng, hoặc bất cứ vật dụng nào có hình dạng mỏng dẹp đẩy hai tab nhỏ này vào trong, bạn sẽ dễ dàng trượt thanh ray khỏi Joy-Con cực kỳ dễ dàng. Video Clip cụ thể phía dưới đây:

 

   


Hy vọng với bài hướng dẫn trên, bạn có thể dễ dàng khắc phục lỗi Joy-Con bị kẹt tại nhà một cách nhanh nhất. Để hạn chế tình trạng lỗi, bạn hãy nhớ lắp đúng chiều dây đeo với Joy-Con theo các biểu tượng dấu "+" và "-" tương ứng với dây đeo nhé.